logo

อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์หมดอายุ?

blog-details

อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์หมดอายุ?

เพราะเราเล็งเห็นถึงความปลอดภัยในทุกการเดินทาง ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และทำให้เกิดความสูญเสีย ที่เราอาจคาดไม่ถึง ซึ่งการทำประกันรถยนต์ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เพราะสามารถต่อประกัน แบบออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็สามารถต่อได้ มีให้เลือกหลากหลาย บริษัท อีกทั้งยังสะดวก และรวดเร็ว ทันใจ ในการเลือก

อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์ขาด เพราะหากเกิดอุบัติเหตุจะเคลมไม่ได้?

เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดฝัน เราไม่สามารถที่จะ ทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ ซึ่งรถยนต์ทุกคัน ต้องมีทั้งประกันภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันภาคความสมัครใจ ประกันเหล่านี้จะต้องต่ออายุ ทุกปี เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองแบบต่อเนื่อง

โดยประกันภาคบังคับอย่าง พ.ร.บ. จะต้องมีการต่ออายุใหม่ ทุกปี หากลืมต่อ พ.ร.บ.จะส่งผลดังนี้

  • 1. พ.ร.บ.หมดอายุ อาจถูกปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท
  • 2. พ.ร.บ.หมดอายุ จะไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์หรือ ไม่สามารถต่อทะเบียนรถยนต์ได้
  • 3. หากไม่ต่ออายุ พ.ร.บ.และปล่อยให้ประกันรถขาดเกิน 3 ปี จะทำให้เลขทะเบียนรถถูกระงับ
  • 4. จะต้องชำระค่าปรับเดือนละ 1% ในการเสียภาษีรถยนต์
  • 5. เมื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างประกันรถหมดอายุ พ.ร.บ. ก็จะไม่ให้ความคุ้มครอง ทุกกรณี

ส่วนประกันภาคความสมัครใจนั้น ก็ไม่ต่างกัน เพราะถ้าปล่อย ให้ประกันรถยนต์ขาด หรือ หมดอายุ เมื่อเกิดเหตุการณ์หรือ อุบัติเหตุ ก็ไม่สามารถเคลมประกันได้และถ้ามีคู่กรณี ก็อาจจะส่งผลเสียมากขึ้น

ดังนั้น การต่อประกันการล่วงหน้า ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถทำได้ โดยการต่อประกันล่วงหน้า ไม่มีกำหนดว่า ต้องกี่เดือน สามารถต่อล่วงหน้าได้ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 วัน ก่อนที่ประกันจะหมดอายุ

ด๊อกเตอร์ มันนี่ อินชัวร์ เป็นผู้ช่วยในการเลือกประกันรถยนต์ ให้กับคุณ ด้วยบริษัทพันธมิตรชั้นนำแนวหน้าระดับประเทศ ที่เราเลือกสรรมาให้ สามารถเปรียบเทียบราคา และ แผนประกัน ให้เหมาะสมคุ้มค่าต่อการใช้งาน ในราคาสบายกระเป๋า ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชม